Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là cách mà Man Utd đã ban bố phiên bản hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.
Đó ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn bí quyết tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương mại của bóng đá.
1 trong các giả thiết phổ biến nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản giao kèo kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức lôi cuốn đối sở hữu người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã có các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người để ý rộng rãi hơn tới lợi ích thương mại mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.
một ngôi sao bự chuyển đến sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là chẳng phải bàn cãi. cuối cùng, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải kệ nệ xuống thị trấn sở hữu tên Pogba hoặc một chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào trái đất bóng sẽ chọn CLB mang những bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho những CLB trông thấy họ với thể thu lợi lớn từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc sở hữu các nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ với phiên bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng vững mạnh, đa dạng hơn so sở hữu các mùa giải phổ biến bởi chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động đơn giản nhất của một chiếc tên to, một bạn dạng giao kèo bom tấn, 1 người nhưng mà hễ người nào đi trên phố cũng sở hữu thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho một phép toán và nó có vẻ tương đối đơn giản. Thống kê ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Thống kê. một cầu thủ có thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ cải thiện sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ cải thiện nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên thế giới và vững chắc mở ra những thị trường thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. với những bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều Đó ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền mà Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền với trí não, sở hữu huy hiệu, tên và họ mang quyền mang với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tìm lại đa dạng lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất định. nếu game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của game thủ với giá trị, game thủ có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả % chậm tiến độ với cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất trong khoảng mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể kể Con số ngừng thi côngĐây không quá 20%. thực tế, điều này dựa dẫm phổ biến vào mức giá sàn bạn đưa ra ban đầu. ngừng thi côngĐây với thể không phải là 20% cho phần nhiều các loại áo và có thể vượt một ngưỡng khăng khăng nào đó".
giả sử Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ quát trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng 1 phần do giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai tạo theo từng năm dựa vào sự tạo ra thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều Đó như một cách tấn công quả bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba sinh ra bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, người chơi mang thể ngay tức thì xác định ích lợi nhưng mà Adidas sở hữu được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những PR của hãng này. Họ đã đánh bóng một ngôi sao bóng mới mới và anh ta sở hữu mối liên hệ có CLB có trị giá marketing hàng đầu nhưng họ với trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong các thỏa thuận cách đây không lâu trong khi các lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng có 1 mục tiêu để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba tới - người nào lại không muốn gắn nhãn hàng của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là 1 hầu hết trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, Đó là những hệ quả hăng hái về tài chính cho các CLB khi họ mộ một chiếc tên mập. nhưng mà đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những cửa hàng phong cách của CLB.
Cỏ Nhân làm nên Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, kiến tạo sân bóng đá mini cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tạo.
phân phối cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân mini khác!
giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét